HỖ TRỢ

Rác tái chế

08/04/2020 1:30:56 CH

Định nghĩa rác tái chế | Việt Nhất Nghệ

Bài viết nỗi bật thời nCoV :
Các loại Thùng đựng Khẩu Trang đã qua sử dụng
Thùng chuyên đựng CHẤT THẢI có Nguy Cơ CHỨA COVID-19
Tư Vấn chọn Mua thùng đựng khẩu trang y tế đã qua sử dụng

Thùng Chuyên Đựng Khẩu Trang Y Tế Đã Qua Sử Dụng - Thùng Rác Màu Vàng

RÁC TÁI CHẾ

ĐỊNH NGHĨA VỀ RÁC TÁI CHẾ LÀ GHÌ ?

avatar-rac-vo-co-01-(1).jpg
Môi trường và xã hội là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Trong đó, phân loại và xử lý rác thải là việc quan trọng trong quá trình xử lý rác thải để bảo vệ môi trường. Cụ thể, rác thải gồm 3 loại chính:

Rác hữu cơ | Rác vô cơ | Rác tái chế

Rác vô cơ là loại rác khó phân hủy nhưng có thể đưa vào tái chế để sử dụng nhằm mục đích phục vụ cho con người.
Nguồn gốc:
- Các loại giấy thải: Thùng carton, sách báo cũ, hộp giấy, bì thư, bưu thiếp đã qua sử dụng ...
- Các loại hộp/ chai/ vỏ lon thực phẩm bỏ đi: vỏ lon nước ngọt/ lon bia/ vỏ hộp trà; ghế nhựa, thau/ chậu nhựa, quần áo và vải cũ….

 
Tái chế được hiểu là quá trình rác thải hoặc vật liệu không cần thiết thành vật liệu mới với khả năng ứng dụng đem lại lợi ích cho con người. Đây là một giải pháp thay thế cho việc thải rác thông thường, nó có thể giúp tiết kiệm vật liệu cũng như giảm việc phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Tái chế có nhiều hiệu quả, giảm việc sử dụng nguồn nguyên liệu tươi (nguyên liệu chưa qua chế biến), giảm tiêu tốn năng lượng, phát thải khí độc ra môi trường (thông qua đốt chất thải) và cuối cùng giúp giảm đáng kể việc ô nhiễm nước rỉ rác từ việc chôn lấp rác thải.
Tái thế là chìa khóa dẫn đến thành công trong việc giảm thiểu chất thải hiện đại và là thành phần trong mô hình phân loại rác hiện nay bao gồm: giảm thiểu,
tái sử dụng, tái chế.tai-che-rac-thai.jpg

 

Hoạt động tái chế của người tiêu dùng

  • Thu gom

Có nhiều hệ thống khác nhau đã được thiết lập để thu gom chất thải có thể tái chế được từ sinh hoạt của con người. Các hệ thống này đảm bảo sự cân bằng về mặt tiện lợi cũng như chi phí mà chính phủ phải bỏ ra. Ba thành phần quan trọng của dự án là: Trung tâm thanh toán, trung tâm thu lại và hệ thống thu gom

  • Hệ thống thu gom

Hệ thống thu gom bao gồm nhiều hệ thống sự khác nhau chủ yêu trong quá trình phân loại và làm sạch. Một số loại chính là thu gom chất thải hỗn hợp, phân loại chất thải tái chế và phân tách nguồn
Trong thu gom chất thải hỗn hợp là việc thu gom rác thải trong đó tất cả các thùng rác tái chế được trộn với phần còn lại của chất thải, vật liệu mong muốn sau đó được phân loại và làm sạch tại một cơ sở phân loại trung tâm. Điều này dẫn đến một lượng lớn chất thải tái chế, đặt biệt là giấy, quá bẩn để tái xử lý, nhưng cũng có lợi: nhà nước không cần phải trả tiền cho thùng phâ loại rác và không cần giáo dục ý thức của người dân. Bất kỳ thay đổi nào trong loại vật liệu tái chế được dễ dàng chứa như tất cả các loại rác khác và phân loại xảy ra ở trung tâm xử lý.
Trong thu gom chất thải tái chế tất cả các vật liệu có thể tái chế để thu gom được trộn lẫn với nhau nhưng được tách biệt với các chất thải khác. Điều này làm giảm đáng kể nhu cầu làm sạch trong quá trình tái chế nhưng đòi hỏi phải có sự hiểu biết về phân loại rác thải có thể tái chế.
Phân tách nguồn là giải pháp khác, nơi mà mỗi vật liệu được làm sạch và sắp xếp trước khi thu thập. Phương pháp này đòi hỏi phải phân loại ít nhất trong việc phân loại và sản xuất vật liệu tái chế tinh khiết nhất, nhưng phải chịu chi phí bổ sung cho việc thu gom từng nguyên liệu riêng biệt. Chương trình giáo dục cộng đồng cũng được yêu cầu một cách phổ biến và rộng rãi. 

  • Phân loại

Khi vật liệu được thu gom và đưa đến các trung tâm phân loại vật liệu thì cần phải được phân loại. Một số loài thực vật có thể sắp xếp các vật liệu một cách tự động, quá trình này được gọi là tái chế đơn dòng. Nhiều loại vật liệu được sắp xếp như giấy, các loại nhựa, thủy tinh, kim loại, phế liệu thực phẩm và hầu hết các loại pin. Sự gia tăng 30% tỷ lệ tái chế đã được nghiên cứu trong khu vực mà loài thực vật này tồn tại.
Quá trình tái chế cũng như tái sử dụng vật liệu tái chế đã chứng minh được lợi thế bởi vì nó làm giảm lượng rác thải được gửi đến các bãi chôn lấp, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, và tạo việc làm mới. Các nguyên liệu tái chế cũng có thể được chuyển thành các sản phẩm mới có thể được tiêu thụ trở lại, như giấy, nhựa và thủy tinh.
 

Các bài viết cùng chủ đề:

Phân loại và xử lý rác thải y tế
Phân loại rác thải tại nguồn
Hướng dẫn phan loại rác

Định nghĩa rác tái chế
Định nghĩa Rác Vô Cơ 
Định nghĩa Rác Hữu Cơ

 
Tham khảo thêm bài viết :

Thùng Phân Loại Rác Cao Cấp
Thùng Phân Loại Rác Y Tế
Thùng rác phân loại tại AEON Mall


------------------------- được tìm kiếm nhiều nhất trên Google-----0-----> mua thùng rác giá rẻ ------------------------------------------------
 
 

VotCo - Thông tin hướng dẫn và đào tạo

Đào tạo & hướng dẫn thực tập sinh, cộng tác viên, đào tạo & huấn luyện và tự đào tạo lẫn nhau nội bộ, đào tạo liên kết với các đối tác chiến lược

Triết lý kinh doanh-Giá trị cốt lõi

Triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, hệ giá trị cốt lõi & văn hóa doanh nghiệp VotCo - công ty Việt Nhất Nghệ

CSR - Tránh nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là gì? Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là một mô hình kinh doanh tự điều chỉnh giúp một công ty có trách nhiệm với xã hội đối với bản thân, các bên liên quan & cộng đồng. Bằng cách thực hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, còn được gọi là quyền công dân của doanh nghiệp, các công ty có thể nhận thức được loại tác động mà họ đang có đối với tất cả các khía cạnh của xã hội, bao gồm kinh tế, xã hội và môi trường.

Kênh truyền thông và bán hàng

Nhằm phục vụ Qúy đại lý đa dạng về thông tin sản phẩm như chữ viết, hình ảnh, video. Qua các kênh đọc - nghe - nhìn của VotCo Medial

Trọng lượng: 2.9Kg ± 3%
Kích thước: L420*W390*H600mm
Nguyên liệu: Nhựa công nghiệp PP

Thùng rác nhựa đạp chân 50 lít màu xám

Xe đẩy vắt nước cây lau nhà
Mã sản phẩm : #3200
Mã sản phẩm : #3206
Mã sản phẩm : #3207
Mã sản phẩm : #3209

Xe đẩy vắt nước cây lau nhà

Xe đẩy thu dọn thức ăn
Mã sản phẩm: #3001
Mã sản phẩm: #3003
Mã sản phẩm: #3013
Mã sản phẩm: #3015

Xe đẩy dịch vụ nhà hàng

Thùng phân loại rác 3 ngăn
3 ngăn INox
3 ngăn thép sơn
3 ngăn nhựa composite
3 ngăn nhựa HDPE

Thùng phân loại rác 3 ngăn

Sản phẩm mới